Thứ sáu, 19/04/2024 - 17:58|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường Mầm non Xã Phấn Mễ

Mầm non Thái Nguyên chuẩn bị cho Cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm"

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016 - 2020 theo sự chỉ đạo của Bộ GDĐT. Năm học 2017 - 2018, Sở GDĐT Thái Nguyên đã triển khai, chỉ đạo các đơn vị tổ chức cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm"; Đến thời điểm hiện tại, 100% các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn toàn tỉnh đang tưng bừng chuẩn bị cho cuộc thi này. Đây là cuộc thi mà ẩn chứa trong đó có sự tham gia của các bậc phụ huynh và sự đóng góp của cộng đồng xã hội để xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Thực hiện việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường giáo dục trong việc tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

Năm học 2017 - 2018 là năm thứ 2 cấp học Mầm non tỉnh Thái Nguyên thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" giai đoạn 2016 - 2020. Với mục tiêu: Tạo cơ hội trẻ được học tập qua chơi bằng nhiều cách khác nhau phù hợp với nhu cầu, hứng thú và khả năng của bản thân trẻ; trẻ được chăm sóc, giáo dục theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.
Trường mầm non là môi trường thuận lợi để hình thành các kỹ năng xã hội cho trẻ: Đảm bảo môi trường giao tiếp thân thiện, hòa đồng, ấm cúng, cởi mở giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ, giữa trẻ với môi trường xung quanh. Quan hệ giữa cô và trẻ, người lớn với trẻ phải thể hiện tình cảm yêu thương, thái độ tôn trọng, tin tưởng trẻ, tạo cơ hội cho trẻ bộc lộ những suy nghĩ, tâm tư nguyện vọng của mình. Tạo điều kiện cho trẻ giao tiếp và thể hiện sự quan tâm của mình đối với mọi người, đối với sự vật hiện tượng gần gũi xung quanh. Mọi cử chỉ, lời nói, việc làm của cô giáo và người lớn phải luôn mẫu mực để trẻ noi theo. Mối quan hệ giữa trẻ với trẻ là quan hệ bạn bè cùng học cùng chơi, đoàn kết, hợp tác, chia sẻ, đồng cảm, học hỏi lẫn nhau. Giáo viên cần nhạy cảm để tận dụng các mối quan hệ giữa trẻ với trẻ để giáo dục trẻ và có sự thống nhất giữa trường mầm non, gia đình và cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.
Để thực hiện có hiệu quả việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; năm học 2017 - 2018, Sở GDĐT Thái Nguyên đã triển khai, chỉ đạo các đơn vị tổ chức cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm"; Đến thời điểm hiện tại, 100% các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn toàn tỉnh đang tưng bừng chuẩn bị cho cuộc thi này. Đây là cuộc thi mà ẩn chứa trong đó có sự tham gia của các bậc phụ huynh và sự đóng góp của cộng đồng xã hội để xây dựng môi trường vật chất, môi trường xã hội trong và ngoài lớp học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; Thực hiện việc khai thác, sử dụng có hiệu quả môi trường trong việc tổ chức thực hiện Chương trình giáo dục mầm non.

Một số hình ảnh về chuẩn bị cho cuộc thi "Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" trong các cơ sở GDMN

Góc hoạt động âm nhạc tại trường MN Bình Thành - huyện Định Hóa

Một góc hoạt động trong lớp học của trường MN Đồng Quang - TP Thái Nguyên

Các bé trường MN Hương Sen - TP Thái Nguyên học thông qua chơi

Một góc môi trường giáo dục bên ngoài của trường MN Quang Sơn - huyện Đồng Hỷ./.

Tác giả: M.Lệ
Lượt xem: 107.385
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 8
Tháng 04 : 85
Năm 2024 : 1.010